CategoriesCẩm nang Hỗ Trợ Điều Trị Bệnh

Phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh huyết áp cao bằng con lăn nhiệt Hecquyn

Huyết áp cao - Kẻ giết người thầm lặng

Huyết áp cao được mệnh danh là “kẻ giết người thầm lặng” bởi nó diễn tiến âm thầm không triệu chứng khiến người bệnh chủ quan. Tuy nhiên huyết áp cao lại là căn nguyên gây ra nhiều biến chứng tim mạch nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, suy tim,… Vậy Huyết áp bao nhiêu là cao? Có phương pháp điều trị cao huyết áp nào mà không cần dùng thuốc không?  Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Huyết áp là gì? Huyết áp cao là bao nhiêu?

Huyết áp là áp lực của máu tác động lên thành động mạch. Có 2 chỉ số dùng để đo huyết áp bao gồm: Huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương.

  • Huyết áp tâm thu là áp lực cao nhất của dòng máu trong động mạch ứng với giai đoạn tim co bóp để tống máu đi.
  • Huyết áp tâm trương  là áp lực thấp nhất của dòng máu trong động mạch ứng với giai đoạn giãn nghỉ của cơ tim giữa 2 nhịp đập liên tiếp.

Có nhiều bảng quy chuẩn về khoảng bình thường của huyết áp, theo hội tim mạch học Việt nam Bảng phân độ tăng huyết áp được chia như sau:phân độ tăng huyết áp

Theo đó, huyết áp ở ngưỡng dưới 120/80 mmHg được xem là bình thường và huyết áp ở trên ngưỡng 140/90mmHg được xem là huyết áp cao.

Triệu chứng của bệnh huyết áp cao

Đúng với cái tên “kẻ giết người thầm lặng”, huyết áp cao là bệnh lý mà các triệu chứng cực kỳ mờ nhạt. Một số ít người bệnh có thể chỉ gặp một vài triệu chứng thoáng qua như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, tim đập nhanh dù bệnh đã tiến triển đến giai đoạn khá nghiêm trọng. Và lúc này các biến chứng tim mạch nguy hiểm như: nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não,… có thể xuất hiện đột ngột và tước đi mạng sống của người bệnh tức khắc.

Phương pháp điều trị hỗ trợ

Bên cạnh việc thay đổi chế độ sinh hoạt, dùng thuốc thì day bấm huyệt hàng ngày cũng là một phương pháp được nhiều người lựa chọn để  làm giảm huyết áp bởi tính đơn giản, an toàn và hiệu quả mà nó đem lại.

Tập luyện với con lăn nhiệt Hecquyn là một phương pháp để tác động lên các huyệt đạo để hỗ trợ điều trị huyết áp cao độ 1 và độ 2 được các chuyên gia trong lĩnh vực y học cổ truyền khuyên dùng khi người bệnh mới mắc hoặc đã điều trị ổn định bởi:

  • Giãn mạch, giảm huyết áp: Con lăn nhiệt Hecquyn sẽ tác động trực tiếp lên hệ thống da cùng với nhiệt tỏa ra từ đá thạch anh giúp làm giãn mạch giúp làm giảm huyết áp. 
  • Tác động lên huyệt đạo để cân bằng, ổn định huyết áp: Hệ thống các núm silicon y tế tác động trực tiếp lên hệ thống huyệt đạo trên cơ thể đặc biệt là các huyệt như: Bách Hội, Phong Trì, Huyết áp điểm, Dũng tuyền,… Các huyệt đạo này được tác động, kích thích thường xuyên giúp ổn định huyết áp.
  • Làm mềm cơ, thư giãn, giảm stress và tăng cường lưu lượng máu mang oxy và chất dinh dưỡng tới nuôi dưỡng các tế bào đặc biệt là tế bào não. Từ đó giảm các triệu chứng như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt.

Hướng dẫn bài tập hỗ trợ chữa huyết áp cao bằng con lăn nhiệt Hecquyn

Bài tập 1: Tác động lên huyệt Bách Hội (Vùng đỉnh đầu)

  • Tư thế chuẩn bị: nằm xuống, đặt con lăn nằm ngang sát đỉnh đầu, hai tay nắm chặt 2 đầu con lăn. Duỗi chân trái và co chân phải lên. 
  • Động tác: Dùng lực chân phải di người lên xuống liên tiếp. Chú ý giữ con lăn sát phần đỉnh đầu của mình để con lăn có thể tác động trực tiếp lên huyệt Bách Hội. Tập luyện trong vòng 3 phút rồi đổi bên. Lúc này co chân trái lên, duỗi chân phải. Tiếp tục dùng lực chân trái để di người lên xuống trong vòng 3 phút.

Bài tập 2: Tác động lên huyệt Phong trì, huyệt Huyết áp điểm (Vùng vai – gáy)

  • Tư thế chuẩn bị: nằm, gối đầu lên con lăn nhiệt, kéo con lăn nhiệt về phần gáy của mình. Hai chân vuông góc với mặt sàn,mở rộng ngang hông. Hai tay đặt ở hai đầu con lăn.
  • Động tác: Dùng lực ở chân, đưa người sang phải rồi sang trái. Phối hợp vặn lườn sang 2 bên và xoay đầu cùng với người. Lặp lại chu kỳ trên trong vòng 2 phút. Tiếp tục nâng cao hiệu quả bài tập bằng cách nhấc hẳn hông và 2 vai lên khỏi mặt sàn rồi xoay hẳn đầu lần lượt sang 2 bên. tiếp tục bài tập trong vòng 3 phút.

Bài tập 3: tác động lên huyệt Dũng tuyền (Vùng gan bàn chân)

  • Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng người, đặt chân trái lên con lăn, chống 2 tay vào hông.
  • Động tác: Chân phải làm trụ, dùng lực chân trái di con lăn di chuyển liên tiếp lên xuống. Thực hiện trong 3 phút rồi đổi chân và thực hiện tương tự.

Để có thể cải thiện bệnh huyết áp cao người tập hãy kiên trì dành 20-30 phút mỗi ngày để tập luyện với con lăn nhiệt Hecquyn. Bên cạnh đó, người tập nên thực hiện đầy đủ bài tập gồm 12 tư thế vị trí trên cơ thể với con lăn nhiệt Hecquyn để bài trừ bệnh tật, phục hồi sức khỏe, nâng cao trí lực.

Huyết áp cao nếu được điều trị sớm và kiểm soát tốt sẽ giúp người bệnh giảm thiểu các nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch nguy hiểm. Hy vọng với thông tin được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp người đọc có thêm lựa chọn tốt trong việc điều trị huyết áp cao.  

Con lăn nhiệt Hecquyn – chạm một giây thôi nhớ và bên nhau cả đời!

Chúc bạn thành công!